Hội Chữ thập đỏ Thị trấn Chợ Rã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng 8/7, Hội Chữ thập đỏ Thị Trấn Chợ Rã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là đại hội điểm cấp cơ sở đầu tiên tiên của huyện Ba Bể.

Ảnh: ông Sằm Văn Dưỡng – Phó chủ tịch UBND thị trấn Chợ rã phát biểu khai mạc đại hội

          Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Thị Trấn Chợ Rã đã được tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, đóng góp tích cực vào các chương trình an sinh xã hội, thúc đẩy phong trào nhân đạo. Trong thời gian qua Hội đã chú trọng làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và lan tỏa truyền thống nhân đạo, quan tâm xây dựng phong trào Chữ thập đỏ trên khắp địa bàn dân cư.

Bà Bùi Thị Tương – Chủ tịch Hội chữu thập đổ Thị trấn Chợ Rã thông qua báo cáo công tác hội

 Các chi hội đã bám sát chức năng nhiệm vụ đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện kết hợp với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Hàng năm Hội thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo và vì nạn nhân chất độc da cam”, “mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn trong các dịp lễ tết; hỗ trợ hộ gia đình có hoàn cảnh khó làm nhà ở và đồ dùng sinh hoạt; tuyên truyền, vận động lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia phong trào hiến máu tình nguyện; phát huy tình đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ Thị Trấn Chợ Rã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng đội ngũ cán bộ đảm bảo tính chuyên nghiệp, thực sự là cầu nối tin cậy giữa các nhà tài trợ với những hoàn cảnh khó khăn; Phấn đấu đạt 100% chi hội đạt xuất sắc, đẩy mạnh công tác nhân đạo, công tác tuyên truyền, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn.

Ảnh Ban Chấp hành khóa khóa 6 Hội chữ thập đỏ thị trấn Chợ rã ra mắt đại hội

          Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới với 11 đồng chí; bầu Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thị Trấn Chợ Rã khóa VI nhiệm kỳ 2021 – 2026 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.

Thanh Hữu