Thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2013

Vừa qua, Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể đã tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2013. Dự lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo một số ban ngành của huyện, lãnh đạo UBND thị trấn Chợ Rã, các cơ quan, doanh nghiệp đóng, các bậc phụ huynh và các cháu thiếu nhi trên địa bàn thị trấn.
Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 được Ban Chỉ đạo hoạt động hè thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể phát động với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, diễn ra từ ngày 01 – 30/6/2013.

Thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hoạt động hè năm 2013

Chương trình được tổ chức với các hoạt động như: Tặng quà, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ trẻ em khó khăn; nâng cao nhận thức của xã hội, tăng cường trách nhiệm và năng lực của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc chủ động phòng ngừa và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để kịp thời ngăn chặn trẻ em bị tổn thương, trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại, tai nạn thương tích… Cùng với đó là các hoạt động vui chơi, rèn luyện sức khỏe và ôn luyện văn hóa hè cho các em thiếu nhi.

Nhân dịp này, UBND thị trấn Chợ Rã đã trao tặng 5 phần quà cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hưởng ứng đóng góp Quỹ vì trẻ em nhân tháng hành động vì trẻ em năm 2013 được trên 7 triệu đồng./.